• :
  • :

Khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng Mông cho cán bộ biên phòng tỉnh Hà Giang

(22/10/2024)

Ngày 22/10, Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng Mông cho 120 sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp.

Chương trình do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Giang phối hợp với Trường Đại học khoa học - Đại học Thái Nguyên tổ chức với thời gian 3 tháng.

Khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng Mông cho cán bộ biên phòng tỉnh Hà Giang

Đại tá Đào Hồng Hà - Chính ủy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang - phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng tiếng Mông 2024. Ảnh: Tiến Thắng

Trong thời gian 3 tháng, các học viên được trang bị kiến thức cơ bản về tiếng Mông, am hiểu phong tục tập quán, kỹ năng giao tiếp với đồng bào dân tộc Mông. Qua đó, giúp cán bộ, chiến sỹ BĐBP thuận lợi hơn trong quá trình tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước đến với nhân dân. Đặc biệt là công tác hòa giải tại cơ sở và công tác vận động đồng bào dân tộc thiểu số tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; phát huy vai trò của nhân dân trong đấu tranh, phòng chống tội phạm...

Khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng Mông cho cán bộ biên phòng tỉnh Hà Giang
Chỉ huy Phòng Chính trị, Bộ đội biên phòng Hà Giang công bố quyết định thành lập Ban tổ chức lớp học. Ảnh: Tiến Thắng

Đại tá Đào Hồng Hà - Chính ủy BĐBP tỉnh Hà Giang - cho biết: Trong những năm qua, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác vận động quần chúng, kiến thức văn hóa và tiếng dân tộc Mông cho cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp trong BĐBP tỉnh giai đoạn 2021 - 2030, trong giai đoạn 2021-2025, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Trường Đại học khoa học - Đại học Thái Nguyên tổ chức mở 3 lớp dạy học tiếng Mông và chữ viết cho các cán bộ BĐBP tỉnh.

Khai giảng lớp bồi dưỡng tiếng Mông cho cán bộ biên phòng tỉnh Hà Giang

Đại diện học viên lớp bồi dưỡng tiếng Mông 2024 tặng hoa các giảng viên và Ban tổ chức lớp học. Ảnh: Tiến Thắng

Qua chương trình phối hợp triển khai thực hiện, các học viên đã được bồi dưỡng học tập, có thể đọc thông, viết thạo, nghe được dân nói và nói cho dân hiểu; đồng thời am hiểu thêm được những phong tục tập quán, của đồng bào dân tộc Mông, làm tham mưu cho đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân yên tâm động sản xuất, phát triển kinh tế, tích cực xóa bỏ các hủ tục, phong tục tập quán còn lạc hậu và tham gia cùng các tổ hòa giải ở cơ sở, xử lý, giải quyết tốt các vụ việc, mâu thuẫn trong nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn khu vực biên giới.