• :
  • :

TP. Hồ Chí Minh: Tạm hoãn các lễ hội để chia sẻ với đồng bào vùng bão lũ

(13/09/2024)

UBND TP. Hồ Chí Minh đề nghị các cơ quan ban ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tạm hoãn các hoạt động lễ hội để chia sẻ với người dân vùng bão lũ phía Bắc.

Ngày 13/9/2024, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Trần Thị Diệu Thúy đã ký văn bản số 5383/UBND-VX về việc giảm quy mô, tần suất, tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Theo đó, UBND TP. Hồ Chí Minh đề nghị Ủy ban MTTQ Thành phố; các sở, ban, ngành, UBND các quận huyện và TP. Thủ Đức, các tổ chức chính trị - xã hội tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện để thể sự đồng cảm, chia sẻ với người dân vùng bão lũ phía Bắc.

TP. Hồ Chí Minh: Tạm hoãn các lễ hội để chia sẻ với đồng bào vùng bão lũ
UBND TP. Hồ Chí Minh đề nghị cơ quan đoàn thể giảm, tạm hoãn các sự kiện, lễ hội (Ảnh: Cổng thông tin điện tử TP. Hồ Chí Minh)

Văn bản nêu rõ, trong những ngày qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão đã để lại hậu quả vô cùng nghiêm trọng đối với đồng bào các tỉnh phía Bắc. Đã có nhiều người chết, mất tích và bị thương. Hàng trăm ngôi nhà của người dân bị lũ cuốn trôi, hàng ngàn ngôi nhà bị chìm trong nước, hàng ngàn gia đình phải sống trong cảnh màn trời chiếu đất, bị cô lập.

Để thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ với những đau thương, mất mát, khó khăn của đồng bào các tỉnh miền Bắc, Thường trực UBND Thành phố đề nghị Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố, Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo hạn chế, giảm quy mô tổ chức các chương trình lễ hội, sự kiện trên địa bàn Thành phố; hoặc tạm hoãn, chuyển sang thời gian khác phù hợp.

Trước đó, vào chiều 12/9, Ủy ban MTTQ TP. Hồ Chí Minh - Ban Vận động cứu trợ đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3. Trong buổi lễ phát động có 91 đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đăng ký trao bảng ủng hộ với tổng số tiền hơn 58 tỷ đồng, trong đó ủng hộ hàng hóa trị giá gần 6,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Hồ Chí Minh ủng hộ 120 tỷ đồng chia sẻ những khó khăn, mất mát của đồng bào ảnh hưởng bão lũ.