Tiêu dùng thông kinh - kích cầu mua sắm
Từ ngày 30/7 đến 3/8, Hà Nội bước vào cao điểm mua sắm với “Ngày hội khuyến mại tháng 7” - sự kiện nổi bật trong Chương trình khuyến mại tập trung năm 2025.
Với chủ đề “Tiêu dùng thông minh - Kích cầu mua sắm”, chương trình thu hút khoảng 1.000 - 2.000 doanh nghiệp, điểm bán hàng tham gia, cùng loạt ưu đãi giảm giá lên tới trên 50%.
Trung tâm của sự kiện là Quảng trường La Mã - An Bình City (234 Phạm Văn Đồng), nơi người tiêu dùng có thể trải nghiệm hơn 100 gian hàng khuyến mại chia theo các không gian như phố thương mại, phố điện tử công nghệ, khu trưng bày “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, hay không gian số “Chạm công nghệ, sống thông minh”.
Tham gia sự kiện nổi bật trong Chương trình khuyến mại tập trung năm 2025, các hệ thống bán lẻ và siêu thị lớn, như Central Retail (GO!, Topmarkets), BRGmart, Fujimart, Winmart, Aeon, Lotte, Co.opmart, MediaMart, Pico, Sói Biển, HomeFarm, Hacom,… đều đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, với mức giảm giá lên tới trên 50% cho hàng nghìn sản phẩm.
![]() |
Người tiêu dùng chọn mua thịt ủ mát tại siêu thị |
Các đơn vị cũng tổ chức nhiều chương trình tặng quà hấp dẫn, ưu đãi giảm giá thêm khi thanh toán không dùng tiền mặt, bố trí trải nghiệm các phương thức thanh toán hiện đại, tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng.
Bên cạnh hàng hóa giảm giá sâu đến từ loạt tên tuổi lớn như Central Retail (GO!, Topmarket), Winmart, BRGmart, Aeon, Lotte, MediaMart, Pico, HomeFarm, Hacom..., chương trình còn đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt. Vinaphone, Nextpay, MoMo đồng hành triển khai nhiều ưu đãi công nghệ, trong đó Vinaphone hỗ trợ miễn phí tạo chữ ký số cá nhân SmartCA.
Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Giám đốc siêu thị GO! Thăng Long cho biết: Năm 2025, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội có nhiều điểm đổi mới đáng chú ý. Với vai trò đầu mối triển khai, Sở Công thương đã đẩy mạnh truyền thông, cung cấp thông tin sớm và định hướng rõ ràng cho doanh nghiệp. Nhờ đó, nhận thức và sự chủ động của các đơn vị bán lẻ được nâng cao rõ rệt.
"Hệ thống siêu thị GO! và Tops Market đã chuẩn bị kỹ về hàng hóa, mở rộng danh mục sản phẩm khuyến mại, đồng thời thiết kế nhiều hình thức ưu đãi đa dạng và sáng tạo hơn để thu hút người tiêu dùng, từ khuyến mại giá sốc, tích điểm, combo mua sắm đến ưu đãi qua ứng dụng điện thoại và nền tảng số", bà Hằng cho hay.
Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số
Điểm đặc biệt tại các sự kiện điểm nhấn trong tháng 7 và tháng 11 là người dân sẽ được khám phá không gian chuyển đổi số “Chạm công nghệ, sống thông minh” - nơi các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm tiêu dùng không tiền mặt, như: Mua sắm qua app, QR code, flash sale online, thử thiết bị thanh toán số và tiếp cận ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).
Nhằm thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt, sự kiện năm nay còn có sự đồng hành của nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực công nghệ và tài chính, như Vinaphone, Nextpay, Momo và các ngân hàng lớn.
Các doanh nghiệp này sẽ triển khai đồng loạt các giải pháp thanh toán hiện đại như QR code, một chạm, đặt hàng qua ứng dụng… giúp nâng cao trải nghiệm tiêu dùng tiện ích trong thời đại số. Trong đó, Vinaphone hỗ trợ miễn phí tạo chữ ký số cá nhân SmartCA.
![]() |
Hệ thống các siêu thị đã chuẩn bị kỹ về hàng hóa, mở rộng danh mục sản phẩm khuyến mại, đồng thời thiết kế nhiều hình thức ưu đãi đa dạng và sáng tạo hơn để thu hút người tiêu dùng |
Ông Đỗ Văn Tú, Giám đốc kinh doanh miền Bắc, Công ty cổ phần Tập đoàn chuyển đổi số Nextpay cho biết: Trong chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025, doanh nghiệp đã dành một chương trình ưu đãi đặc biệt đối với tất cả các nhà bán hàng đăng ký sự kiện, đó là giảm 50% giá mua thiết bị loa thông báo chuyển khoản TingboxS kèm theo một số ưu đãi thanh toán qua visa, trả góp 0% đơn hàng trên 1 triệu, hỗ trợ truyền thông nhằm giúp các nhà bán hàng tạo tiện ích cho người tiêu dùng, tăng doanh số.
Những đổi mới này không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm mà còn góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng theo hướng hiện đại, thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô.
Theo ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Sở Công Thương xác định rõ, Chương trình khuyến mại tập trung không chỉ là sự kiện tiêu dùng đơn thuần, mà còn là công cụ để thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Thủ đô, đồng thời cũng định hình văn hóa tiêu dùng văn minh, hiện đại của người dân.
"Thông qua chương trình, chúng tôi cũng lồng ghép các yếu tố thương mại bền vững như phát triển hệ sinh thái tiêu dùng xanh, thông minh, ưu tiên hàng Việt có nguồn gốc rõ ràng và gia tăng khuyến mại trên thương mại điện tử, hạn chế chi phí trung gian", ông Hiệp nêu.