• :
  • :

Thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô

(06/08/2025)

Sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 7” trên địa bàn Hà Nội với gần 1.000 điểm bán hàng khuyến mại hưởng ứng của các hệ thống bán lẻ, chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt uy tín đã tạo nên một không gian tiêu dùng phong phú, rộng khắp, nơi người dân được tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao với mức giá ưu đãi.

Đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hoạt động xúc tiến thương mại

Sau 5 ngày diễn ra sôi động (từ ngày 30/7 đến 3/8), sự kiện "Ngày hội khuyến mại tháng 7", điểm nhấn mở màn của Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025, đã chính thức khép lại với gần 50.000 lượt khách tham quan, doanh thu nhiều gian hàng tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Sự kiện không chỉ đạt được mục tiêu kích cầu tiêu dùng, mà còn để lại dấu ấn mạnh mẽ với các không gian mua sắm, trải nghiệm tiêu dùng thú vị, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hoạt động xúc tiến thương mại của thành phố Hà Nội.

Đặc biệt, tại sự kiện, các doanh nghiệp hưởng ứng chương trình đều thiết lập app đặt hàng trực tuyến và hỗ trợ "Thanh toán nhanh - không dùng tiền mặt" trực tiếp tại điểm mua hàng, nhận ưu đãi qua mã QR, thanh toán không tiền mặt và tương tác với các nền tảng công nghệ.

Chị Nguyễn Hà Phương, phường Cửa Nam, thành phố Hà Nội cho biết: Qua thông tin giới thiệu, tôi biết đến sự kiện "Ngày hội khuyến mại tháng 7", với hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và hàng chục nghìn sản phẩm, đa đạng về chủng loại đã giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn được những món hàng ưng ý.

Cùng với đó, việc triển khai hàng loạt các chương trình khuyến mại từ nay đến hết năm 2025 cùng với những đổi mới trong phương thức thanh toán không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm mà còn góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng theo hướng hiện đại, thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart
Sự kiện "Ngày hội khuyến mại tháng 7" không chỉ đạt được mục tiêu kích cầu tiêu dùng, mà còn để lại dấu ấn mạnh mẽ với các không gian mua sắm, trải nghiệm tiêu dùng thú vị

Là một trong những hệ thống bán lẻ, chuỗi cửa hàng và doanh nghiệp sản xuất hàng Việt uy tín tham dự sự kiện, ông Lê Mạnh Phong, Giám đốc điều hành Go! khu vực Miền Bắc nhận định: “Việc đẩy mạnh các hình thức tiếp cận trực tuyến và các giải pháp hỗ trợ thanh toán không tiền mặt tạo thêm tiện ích cho khách hàng. Đồng thời giúp doanh thu của chúng tôi không chỉ tăng trưởng tốt trong thời gian diễn ra sự kiện mà còn mở rộng được tệp khách hàng sử dụng app đặt hàng trực tuyến. Mã QR khuyến mại đã thu hút sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng trẻ, sẵn sàng chi tiêu qua nền tảng số”.

Là đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán số và các hộ kinh doanh nhỏ, tiểu thương truyền thống, ông Đỗ Văn Tú, Giám đốc kinh doanh miền Bắc - Công ty cổ phần tập đoàn chuyển đổi số Nextpay cho biết: Đơn vị đã hỗ trợ gần 50 hộ kinh doanh tích hợp thanh toán QR, giúp cải thiện tốc độ giao dịch và thu hút nhóm khách hàng ưa chuộng thanh toán không dùng tiền mặt. Nhiều hộ kinh doanh cho biết sẽ tiếp tục sử dụng lâu dài. Đây là tín hiệu tích cực cho xu hướng số hóa bán lẻ quy mô nhỏ.

Động lực gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Thủ đô

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết: Sở Công thương xác định rõ, Chương trình khuyến mại tập trung không chỉ là sự kiện tiêu dùng đơn thuần, mà còn là công cụ để thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Thủ đô, đồng thời cũng định hình văn hóa tiêu dùng văn minh, hiện đại của người dân.

"Thông qua chương trình, chúng tôi cũng lồng ghép các yếu tố thương mại bền vững như phát triển hệ sinh thái tiêu dùng xanh, thông minh, ưu tiên hàng Việt có nguồn gốc rõ ràng và gia tăng khuyến mại trên thương mại điện tử, hạn chế chi phí trung gian", ông Hiệp nêu.

Sở Công thương TP Đà Nẵng vừa phát động chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm tại chợ, siêu thị trên địa bàn trong thời gian từ ngày 7 đến 30/6 (Ảnh Đ.Minh)
Chương trình khuyến mại tập trung không chỉ là sự kiện tiêu dùng đơn thuần, mà còn là công cụ để thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Thủ đô, đồng thời cũng định hình văn hóa tiêu dùng văn minh, hiện đại của người dân

Với định hướng phát triển thương mại hiện đại, bền vững, Sở Công thương không chỉ tổ chức một sự kiện khuyến mại đơn thuần mà còn kiến tạo môi trường trải nghiệm tiêu dùng số, hỗ trợ các hộ kinh doanh chuyển đổi phương thức bán hàng, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh. Ngày hội khuyến mại tháng 7 là minh chứng cho nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng Thủ đô trong kỷ nguyên số.

“Với thành công từ sự kiện "Ngày hội khuyến mại tháng 7", Sở Công thương Hà Nội khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh số hóa các chương trình khuyến mại tập trung trong thời gian tới, đặc biệt là tại sự kiện “Ngày hội khuyến mại tháng 11” và sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale" sẽ diễn ra vào tháng 11/2025.

Mục tiêu không chỉ dừng lại ở tăng doanh số mà còn tạo dựng một hệ sinh thái tiêu dùng hiện đại, nơi hàng Việt Nam được phân phối qua các kênh công nghệ, tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng thành thị”, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội nhấn mạnh.

Sự thành công của sự kiện là minh chứng cho định hướng đúng đắn của thành phố Hà Nội khi lấy công nghệ làm đòn bẩy phát triển tiêu dùng bền vững và Sở Công thương Hà Nội sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, người dân, các đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ để mở rộng nền tảng số trong các hoạt động thương mại, góp phần xây dựng Hà Nội trở thành trung tâm thương mại thông minh và hiện đại của cả nước.

Ngọc Hà