Công tác TTHC trên địa bàn từng bước đi vào nề nếp
Năm 2021, tỉnh xếp vị trí thứ 4/63 tỉnh, thành phố trong cả nước về chỉ số PAR INDEX, giảm một bậc so với năm 2020 nhưng lại có điểm số cao hơn (năm 2020: 88.47 điểm; năm 2021: 89.32 điểm), duy trì được vị trí top 5 trong cả nước.
Về chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2021 (SIPAS), tỉnh Thừa Thiên Huế xếp thứ 17 với 88.60 điểm, tăng 14 bậc so với năm 2020.
Thời gian qua, Công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn từng bước đi vào nề nếp, cơ bản đáp ứng và giải quyết tốt các giao dịch hành chính đối với tổ chức, cá nhân. Các cơ quan quản lý nhà nước đã thường xuyên rà soát đơn giản hóa TTHC, hệ thống hóa bộ TTHC, rút ngắn quy trình, thời gian giải quyết hồ sơ hành chính. Công tác cải cách TTHC gắn với cơ chế một cửa, một cửa liên thông được rà soát, kiểm soát chặt chẽ và nâng cao chất lượng TTHC trong tất cả các lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý. Việc công khai TTHC trên Cổng/Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị và các phương tiện thông tin đại chúng luôn được chú trọng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, hiện tỉnh đang tiếp tục tập trung cắt giảm, đơn giản hóa các quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, loại bỏ các quy định không hợp pháp, không cần thiết, không hợp lý, bảo đảm thực chất. Tăng cường việc tiếp nhận và giải quyết TTHC trên môi trường điện tử thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh; tiếp tục phát huy có hiệu quả kênh thông tin tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho người dân, doanh nghiệp và chấn chỉnh hành vi nhũng nhiễu, thờ ơ, vô cảm của cán bộ, công chức trong thực thi công vụ.
Tin, ảnh: L.Thọ