• :
  • :

Thanh Hoá: Bị cắt điện nước, cư dân hành hung nhân viên tòa nhà

(09/09/2024)

Anh Nguyễn Văn Trường (nhân viên kỹ thuật tòa nhà 379, TP. Thanh Hoá) bị một nhóm người hành hung do Ban Quản lý cắt điện, nước của một số hộ dân.

Sáng 9/9, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, bà Đoàn Thị Hoài, Trưởng Ban Quản lý tòa nhà 379, phố Bào Ngoại, phường Đông Hưng, TP. Thanh Hoá cho biết, bà vừa trình báo với Công an phường về sự việc nêu trên.

“Phía Công an phường đã phân công cán bộ tới làm việc, lập hồ sơ, ghi nhận lời khai ban đầu”, bà Đoàn Thị Hoài thông tin.

Thanh Hoá: Bị cắt điện nước, cư dân hành hung nhân viên tòa nhà
Anh Nguyễn Văn Trường nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà.

Theo đơn trình báo, anh Nguyễn Văn Trường là nhân viên kỹ thuật tòa nhà 379. Khoảng 11 giờ 30 phút ngày 8/9/2024, anh Trường bị một số cư dân gồm C.H.T, M.Đ.G, (căn hộ 20.xx), M.C.N (căn hộ 4.xx), L.V.H (căn hộ 11.xx)… chửi bới, đe dọa, trong đó có cư dân C.H.T (căn hộ 20.XX) dùng gậy vụt liên tiếp vào đầu, vào tay, vào người.

“Hậu quả, anh Nguyễn Văn Trường bị đau đầu, choáng váng, khó thở… và hoảng loạn. Ngay sau đó, chúng tôi đã phải đưa anh Trường tới Bệnh viện Đa khoa Thanh Hà để cấp cứu, điều trị”, bà Đoàn Thị Hoài cho biết.

Thanh Hoá: Bị cắt điện nước, cư dân hành hung nhân viên tòa nhà
Nhiều đối tượng kích động cư dân trong nhóm Zalo có tên “Happy 379….”

Về nguyên nhân dẫn tới sự việc, theo bà Đoàn Thị Hoài, các đối tượng hành hung anh Nguyễn Văn Trường là các hộ gia đình bị Ban Quản trị tòa nhà cắt điện, nước do không đóng phí vận hành tòa nhà. Trong khi đó, anh Trường chỉ là nhân viên kỹ thuật toà nhà và không có quyền quyết định việc mở hay cắt điện nước.

Bà Đoàn Thị Hoài còn cho biết, sau khi xảy ra sự việc, trong nhóm Zalo có tên “Happy 379….” với gần 280 thành viên, một số cư dân đã tỏ ra xem thường pháp luật, khi nhắn tin kích động, kêu gọi các cư dân khác xuống cùng đánh hội đồng nhân viên Ban Quản lý tòa nhà.

"Một số đối tượng nhắn tin kích động như: “1-5 người đánh thì có thể bị kiện, cả làng chung tay đánh thì công an không bắt đâu”. Thậm chí, có trường hợp còn kích động cư dân với những tin nhắn kiểu: “Tập trung xuống đánh hội đồng đi cả nhà ơi”…", bà Đoàn Thị Hoài dẫn chứng.

 
Tác giả: Phong Vân