Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thi cho biết, du lịch Đà Nẵng năm 2024 là điểm sáng của kinh tế thành phố. Trong đó, có đóng góp của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 (DIFF 2024).
Bà Nguyễn Thị Anh Thi - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng - phát biểu tại buổi lễ |
Theo lãnh đạo TP. Đà Nẵng, qua 12 lần tổ chức, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) đã dần khẳng định được vị thế là lễ hội đẳng cấp quốc tế, từng bước góp phần đưa Đà Nẵng trở thành thành phố của sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á. Hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ của DIFF đã trở thành động lực quan trọng thúc đấy kinh tế thành phố phát triển và ngày càng nâng tầm vị thế của TP. Đà Nẵng. Lễ hội pháo hoa quốc tế cũng ghi nhận lượng khách tăng dần qua từng mùa, góp phần tích cực vào phát triển du lịch thành phố.
Lượng khách quốc tế và khách nội địa đều vượt kế hoạch năm 2024 và đã cao hơn so với năm 2019. (Ảnh minh họa) |
Theo Phó Chủ tịch, Tổng giám đốc Sun Group khu vực miền Trung Huỳnh Nam Thắng, qua 12 năm diễn ra, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng đã trở thành một lễ hội mang thương hiệu. Đại diện Sun Group cũng cho rằng, đã đến lúc Đà Nẵng cần phải có chiến lược đầu tư quy mô, bài bản và những hành động cụ thể, quyết liệt nhằm nâng tầm vị thế của lễ hội này và thương hiệu “thành phố pháo hoa”, đặc biệt là trong bối cảnh nhiều điểm đến trong nước đang có những động thái đầu tư tích cực cho pháo hoa, điển hình như Phú Quốc đã biến mình thành điểm đến 365 ngày đều có pháo hoa.
Ông Huỳnh Nam Thắng - Phó Chủ tịch, Tổng giám đốc Sun Group khu vực miền Trung - phát biểu tại buổi lễ |
Theo ông Huỳnh Nam Thắng, TP. Đà Nẵng cần một hệ sinh thái cho pháo hoa xứng tầm và đẳng cấp. Nếu được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất chất lượng cao, điển hình như một quảng trường hay sân khấu, khán đài pháo hoa quy mô lớn, thì DIFF chắc chắn sẽ được nâng tầm lên một vị thế mới, đồng thời góp phần đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến lễ hội và sự kiện suốt bốn mùa. Khi đó, thành phố sông Hàn sẽ không chỉ tấp nập du khách vào dịp pháo hoa, mà còn có thể trở thành điểm hẹn của những sự kiện giải trí, show diễn quy mô lớn và các đại nhạc hội tầm cỡ quốc tế.
DIFF đã trở thành một sân chơi đẳng cấp và uy tín mà bất kỳ đội pháo quốc tế nào cũng muốn chinh phục. (Ảnh minh họa) |
Với chủ đề “Đà Nẵng - Kỷ nguyên mới”, DIFF 2025 hứa hẹn không chỉ là mùa pháo hoa dài nhất, lớn nhất trong lịch sử DIFF, với số đêm thi và đội thi đều nhiều nhất từ trước đến nay mà còn đem đến những trải nghiệm đỉnh cao và đầy cảm xúc cho khán giả nhờ sự sáng tạo đột phá về công nghệ kết hợp với những màn trình diễn nghệ thuật, âm nhạc, thể thao ấn tượng. Bên cạnh chuẩn bị các hạng mục cho DIFF 2025, Tập đoàn Sun Group cũng đang gấp rút lên kế hoạch cho chuỗi các sự kiện đồng hành, các sản phẩm du lịch mới mẻ, độc đáo nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách, đồng thời nâng cao sức cạnh tranh cho du lịch Đà Nẵng trong năm 2025.