• :
  • :

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Xúc tiến thành công hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B

(09/09/2024)

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 đã xúc tiến thành công hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B giữa 220 người mua quốc tế và hơn 450 đơn vị triển lãm.

Sáng ngày 9/9, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong 3 ngày (từ ngày 5-7/9) diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024) đã ghi nhận khoảng 26.000 lượt khách tham quan. Đặc biệt, thành công xúc tiến hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) giữa 220 người mua quốc tế và hơn 450 đơn vị triển lãm, tạo điều kiện cho việc kết nối mạng lưới, đàm phán và ký kết các thỏa thuận hợp tác trong tương lai.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Xúc tiến thành công hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B
ITE HCMC 2024 kết nối thành công xúc tiến hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B giữa 220 người mua quốc tế và hơn 450 đơn vị triển lãm. Ảnh: Thanh Minh

Bên cạnh các thị trường du lịch trọng điểm như Úc, Mỹ, Đức, Anh, Pháp, Ấn Độ, khu vực Trung Đông…, lần đầu tiên, ITE HCMC 2024 chào đón người mua quốc tế đến từ Brazil, Cộng hoà Séc, Bangladesh, Pakistan.

Đáng chú ý, ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng diễn ra vào ngày cuối cùng của Hội chợ ITE HCMC 2024 cũng ghi nhận lượt khách tham quan tăng gấp 2-3 lần so với những ngày đầu mở cửa. Đây là năm đầu tiên, ngành du lịch và Công Thương "bắt tay" tổ chức sự kiện lớn tại cùng địa điểm nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa, quảng bá sản phẩm trực tiếp đến doanh nghiệp, du khách và đặc biệt là người mua quốc tế.

Để kích cầu mua sắm du lịch, các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ, hàng không... đã áp dụng giảm giá sâu đến 50% mang tới cho du khách cơ hội mua tour, đặt dịch vụ với mức giá ưu đãi nhất.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Xúc tiến thành công hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B
Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm quà tặng với khách hàng tại Hội chợ triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm diễn ra cùng địa điểm thu hút khách tham quan mua sắm. Ảnh: Thanh Minh

Trong khi đó, Hội chợ Triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm TP. Hồ Chí Minh năm 2024 với 100 gian hàng nhằm kết nối chặt chẽ giữa mua sắm và du lịch, xây dựng TP. Hồ Chí Minh thành điểm đến mua sắm hàng hiệu hấp dẫn không chỉ cho người dân thành phố mà còn ngày càng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Theo Sở Du lịch, Hội chợ ITE HCMC năm nay, Sở phối hợp với các đơn vị liên quan đã tăng cường quảng bá điểm đến. Hội chợ đã thành công lan tỏa hình ảnh, văn hoá Việt Nam tới bạn bè quốc tế khi nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các đơn vị truyền thông trong nước và nước ngoài.

Trong đó, lần đầu tiên, kênh truyền hình hàng đầu thế giới CNN trực tiếp quảng bá sự kiện trên chương trình Marketplace Asia. Sự kiện là cột mốc đánh dấu cho sự hợp tác sâu, rộng với TP. Hồ Chí Minh và CNN trong thời gian tới.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh: Xúc tiến thành công hơn 11.460 cuộc hẹn thương mại B2B

Đại sứ truyền thông Hội chợ ITE HCMC 2024 là hoa hậu đến từ các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam, quảng bá gian hàng du lịch TP. Hồ Chí Minh tại sự kiện. Ảnh: Thanh Minh

Đặc biệt, hoạt động của các Đại sứ truyền thông của Hội chợ ITE HCMC 2024 cũng nhận được sự tương tác của hàng triệu lượt view, kênh tik tok của mỗi đại sứ là các hoa hậu đến từ các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam, gồm Hoa hậu Quốc tế: Campuchia 2023 Elina Somnang, Hoa hậu Hòa bình Lào 2024 Louise Chanthalangsy, Hoa hậu Thế giới Myanmar Yoon Theint Theint Nway, Hoa hậu Thái Lan 2024 Dinsoree Kereninda và Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc.

“Những kết quả ấn tượng nêu trên của ITE HCMC 2024 đã chứng minh nỗ lực mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch trên toàn quốc nói chung và của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Đồng thời, thông qua sự kiện, TP. Hồ Chí Minh cũng khẳng định được vai trò cửa ngõ giao thương của mình - điểm kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch các nước hạ nguồn sông Mê Kông với doanh nghiệp các thị trường truyền thống, thị trường tiềm năng trong khu vực và thế giới”, lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đánh giá.

Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh đang ngày càng được mở rộng về quy mô và nâng cao về chất lượng. Với sự góp mặt của 700 đại biểu đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các đại biểu đều là đại diện cho các tổ chức du lịch quốc gia, đơn vị nghiên cứu du lịch, công ty, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển cùng tập đoàn lớn…, điều này thể hiện rõ nét sự quan tâm đặc biệt mà các bạn bè trong nước và quốc tế dành cho ITE HCMC 2024.

Là một trong những sự kiện mang tính chất cấp quốc gia của ngành du lịch Việt Nam, được tổ chức thường niên, ITE HCMC 2024 đã khép lại. Thông qua các chuỗi hoạt động chuyên môn hấp dẫn, đa dạng, nhận được sự đánh giá cao của các đại biểu trong nước và quốc tế tham dự, đặc biệt, ITE HCMC 2024 còn được vinh danh hạng mục Triển lãm thương mại tốt nhất châu Á tại Lễ trao giải World MICE Awards. Một lần nữa, Hội chợ ITE HCMC khẳng định vị thế là sự kiện xúc tiến thương mại du lịch quan trọng, uy tín, có quy mô và tầm ảnh hưởng nhất trong khu vực châu Á.