Tăng cường xúc tiến thương mại và phát triển xuất khẩu cho vùng Tây Nguyên
Ngày 15/12, Sở Công thương Đắk Lắk tổ chức Chương trình Tổ chức đoàn doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam giao dịch, mua hàng vùng Tây nguyên. Sau khi kết thúc tham luận của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã diễn ra ký kết hợp tác về việc mua và cung ứng nông sản.

Các doanh nghiệp nước ngoài ký kết mua nông sản Tây Nguyên. Ảnh: Vũ Long
Ông Nguyễn Hải Triều, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đắk Lắk khẳng định, Chương trình xúc tiến thương mại vùng Tây Nguyên đã tập trung giới thiệu, quảng bá tiềm năng và lợi thế các sản phẩm chủ lực, đặc trưng của vùng. Đây là cơ hội để doanh nghiệp trong vùng trực tiếp kết nối với các nhà nhập khẩu quốc tế, đồng thời nâng cao nhận thức về nhu cầu và tiêu chuẩn sản phẩm mà thị trường quốc tế yêu cầu. Việc áp dụng quy trình sản xuất theo chuẩn quốc tế không chỉ nâng cao uy tín và chất lượng sản phẩm mà còn mở rộng cơ hội xuất khẩu, đưa sản phẩm Tây Nguyên tiếp cận các thị trường xa hơn.
Chương trình cũng là dịp để các doanh nghiệp nhận ra những hướng đi mới, cải thiện chất lượng và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng quốc tế. Việc kết nối B2B giúp doanh nghiệp vùng Tây Nguyên tìm kiếm đối tác, thiết lập quan hệ bán hàng và ký kết hợp đồng trực tiếp với các nhà nhập khẩu nước ngoài.

Doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu mua nông sản ở Tây Nguyên. Ảnh: Vũ Long
Đây là bước quan trọng nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam, đồng thời giúp doanh nghiệp chủ động tương tác với nhau, đảm bảo sự ổn định và đồng bộ trong sản xuất, cung cấp sản phẩm và dịch vụ. Các doanh nghiệp cũng nhờ đó nâng cao khả năng ứng phó với những thách thức và cạnh tranh trên thị trường.
Kết quả ấn tượng từ kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước
Ông Nguyễn Hải Triều cho hay, chương trình năm nay thu hút hơn 23 doanh nghiệp thu mua, phân phối, xuất nhập khẩu từ các quốc gia như Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc, Úc… và hơn 80 doanh nghiệp cung cấp sản phẩm từ Tây Nguyên tham gia.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Đắk Lắk Nguyễn Hải Triều phát biểu tại Chương trình Tổ chức đoàn doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam giao dịch mua hàng vùng Tây Nguyên. Ảnh: Vũ Long
Kết quả nổi bật là 67 biên bản ghi nhớ (MOU) được ký kết, trong đó có các hợp tác quan trọng như giữa Hiệp hội Cà phê Buôn Ma Thuột và Hiệp hội Cà phê châu Á, giữa Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông trại EDE với Hiệp hội Cà phê châu Á, mở ra nhiều triển vọng cho xuất khẩu cà phê trong những năm tới. Bên cạnh đó, còn có nhiều biên bản ghi nhớ khác được ký giữa các doanh nghiệp, thể hiện sự hợp tác hiệu quả và tiềm năng phát triển lâu dài.

Các đại biểu chụp ảnh chung tại Chương trình Tổ chức đoàn doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam giao dịch mua hàng vùng Tây nguyên. Ảnh: Vũ Long
“Chương trình khẳng định vai trò quan trọng của việc tổ chức đoàn doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam, không chỉ thúc đẩy giao dịch mua hàng mà còn tạo dựng nền tảng bền vững cho việc kết nối, hợp tác và phát triển xuất khẩu các sản phẩm vùng Tây Nguyên. Sự kiện này góp phần nâng cao vị thế sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế và tạo thêm nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp trong vùng”, ông Nguyễn Hải Triều nói.
Chương trình Tổ chức đoàn doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam giao dịch mua hàng vùng Tây nguyên với trọng tâm kết nối trực tiếp giữa các nhà cung cấp và nhà nhập khẩu nước ngoài nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại và phát triển xuất khẩu cho vùng Tây Nguyên. Thông qua hoạt động giao thương trực tiếp và kết nối B2B giữa doanh nghiệp Tây Nguyên và các nhà phân phối nước ngoài, chương trình sẽ tạo cơ hội hiệu quả để tìm kiếm đối tác tin cậy, đồng thời đưa nhiều sản phẩm phù hợp đến thị trường tiêu dùng và phân phối tại địa phương.













