• :
  • :

Công an huyện Mỹ Đức tập huấn phòng cháy cho các hộ kinh doanh

(19/08/2024)

Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) vừa cho biết, trong các ngày từ 12 đến 15/8, Công an huyện đã tổ chức 4 lớp tuyên truyền, tập huấn công tác phòng cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) thuộc các cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhà ở hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh, người lao động, buôn bán tại chợ, siêu thị trên địa bàn.

Theo Chỉ huy Công an huyện Mỹ Đức, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng dân phòng trên địa bàn.

Công an huyện Mỹ Đức đã ban hành kế hoạch về việc tuyên truyền, tập huấn công tác PCCC và CNCH thuộc các cơ sở kinh doanh có điều kiện, hộ gia đình để ở kết hợp sản xuất kinh doanh, người lao động, buôn bán tại chợ, siêu thị trên địa bàn.

Lãnh đạo Công an huyện Mỹ Đức phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Lãnh đạo Công an huyện Mỹ Đức phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Từ ngày 12 đến 15/8, Công an huyện đã tổ chức mở 4 lớp tập huấn với sự tham gia của hơn 600 người. Tại đây, các báo cáo viên đã trao đổi cởi mở với đại diện chủ cơ sở kinh doanh, chủ hộ gia đình, người lao động.

Các báo cáo viên truyền tải nhiều thông tin, kiến thức, kỹ năng quan trọng trong công tác PCCC và CNCH như: Các kiến thức quan trọng về cháy, nổ; nguyên nhân và biện pháp khắc phục cháy, nổ, tai nạn sự cố; nắm bắt các văn bản pháp luật liên quan đến công tác PCCC và CNCH; cách phân loại và sử dụng bình chữa cháy xách tay, chăn chiên; kỹ năng thoát nạn, kỹ năng di chuyển và cứu người bị nạn trong đám cháy.

Đáng chú ý, lớp tập huấn năm nay có sự góp mặt của các học viên người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn, thể hiện sự quan tâm, coi trọng công tác PCCC và CNCH đối với từng cá nhân, tổ chức, đơn vị.

Công an huyện Mỹ Đức tập huấn phòng cháy cho các hộ kinh doanh

Báo cáo viên hướng dẫn các kỹ năng chữa cháy
Báo cáo viên hướng dẫn các kỹ năng chữa cháy, sơ cấp cứu cho các nạn nhân

Cũng tại buổi tuyên truyền, nhiều học viên đã đưa ra những câu hỏi, thắc mắc liên quan đến công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ và được giải đáp, bổ sung thêm các kiến thức mới. Điều này giúp học viên nâng cao trình độ, tự tin xử lý các tình huống nếu có cháy, nổ xảy ra.

Kết thúc buổi tuyên truyền, cán bộ chiến sĩ đã phát hàng trăm tờ rơi, cẩm nang đảm bảo an toàn PCCC và CNCH; hướng dẫn cài đặt và sử dụng hiệu quả app Báo cháy 114 đến các học viên.

Những năm gần đây, tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước nói chung, thành phố Hà Nội nói riêng có xu hướng gia tăng với diễn biến hết sức phức tạp. Đợt tuyên truyền kỹ năng PCCC và CNCH lần này là dịp để người dân, các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh nắm bắt được các kiến thức, kỹ năng trong công tác đảm bảo an toàn PCCC. Từ đó, người dân có thể bảo vệ bản thân, người trong gia đình và công đồng trước các nguy cơ cháy, nổ gây thiệt nghiêm trọng về người và tài sản.

 

 
Link bài gốc Copy link