• :
  • :

Bình Thuận: Nâng cao nhận thức của ngư dân về bảo vệ công trình đường ống khí dưới biển

(16/09/2024)

Ngày 16/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận cho biết, vừa tổ chức tuyên truyền cho 300 ngư dân về bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí biển.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận vừa phối hợp Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn, Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ tổ chức tuyên truyền cho 300 ngư dân là chủ tàu, thuyền trưởng khai thác đánh bắt xa bờ tại huyện Tuy Phong, TP. Phan Thiết và TX. La Gi về bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí biển.

Bình Thuận: Nâng cao nhận thức của ngư dân về bảo vệ công trình đường ống khí dưới biển
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận trực tiếp đến các phương tiện đang neo đậu tại cảng để tuyên truyền về bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí biển. Ảnh: UBND Bình Thuận

Tại các buổi tuyên truyền, 300 ngư dân đã được giới thiệu về tầm quan trọng của khí trong đảm bảo cuộc sống, sản xuất và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia; sự nguy hiểm đối với đường ống khí, tàu cá, ngư dân khi các ngư dân vi phạm hành lang an toàn 2 hải lý mỗi bên của đường ống khí để khai thác hải sản hay neo đậu; quy định pháp luật về xử lý đối với các hành vi vi phạm…

Bên cạnh đó, các ngư dân cũng được thông báo về những trường hợp vi phạm, việc nhắn tin cảnh báo khi phát hiện tàu cá vi phạm và công tác phối hợp xử lý đối với phương tiện cố tình vi phạm hành lang an toàn các công trình đường ống dẫn khí dưới biển để khai thác hải sản của ngư dân trong thời gian qua.

Ban tổ chức đã trực tiếp đến các phương tiện đang neo đậu tại cảng để cấp phát tờ rơi, giới thiệu cho các chủ tàu cá về vị trí, tọa độ đường ống khí trên biển; tổ chức hướng dẫn ngư dân cài đặt tọa độ của các tuyến ống khí dưới biển vào máy định vị của tàu cá để chủ động trong quá trình khai thác, phòng tránh vi phạm hành lang trong quá trình khai thác sản xuất trên biển.